Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

THÁNG 9...!!!


NGÀY L...!!!
Sáng qua nó bảo:
-Sáng thứ 7 con về...
Chiều qua nó nhắn...
-Tối mai Bo về...
-Thuê xe 7 chỗ đi chung với nhà Gái và nhà Miên...
-19h30 xe đón...
-Chắc 22h mới về đến nhà nha bà ngoại...
-Có cậu Q cùng về...
-Ba Th bận việc nên chiều CN mới về...
..............................
Cả ngày cứ loay hoay, trông cho đến tối, dẫu là đầu tháng Tám vẫn còn ở SG với chúng...
Đôi khi mình nghĩ...cuộc đời hình như cũng công bằng với mình..những gì mình không thể có thì con cái mình có được...Đó cũng là một hạnh phúc...Ngày mình còn trẻ, cứ ước gì quãng đường về quê chỉ là vài ba giờ xe máy, những ngày lễ chỉ mong qua mau...vì sợ những ngày rảnh rỗi...!!!
................
Ghét ông trời, cứ mưa gió sụt sùi...bởi đang ảnh hưởng bão số 8 ...!!!

                                                         ****
VU LAN…!!!
Hôm kia cô bạn ghé vào...
-Mười bốn đi chùa nha chị...
Mình không theo đạo Phật, nhưng khi không còn trẻ...thỉnh thoảng mình hay theo cô bạn...
Chiều qua tự dưng con gái nói về luật "nhân- quả"....
Mình ngạc nhiên...
Nó bảo...
-Biết, để mà sống cho tốt...mẹ à...
Sáng nay một người bạn gởi cho mình một bài thơ, với lời kèm...
Mến tặng cu Q.

Vu lan - mùa hiếu hạnh

MẸ TÔI

Sáng nay thức dậy.
Nắng đã lên rồi.
Mẹ cười trong nắng.
Lung linh ... một đời!

Tiết trời vào thu.

Hồng kia, một nụ.
Hương thơm với đời.
Mẹ ơi! mẹ ơi...!!!

Thì thầm con gọi.

Kìa !dáng mẹ tôi...
Mộc mạc đó thôi!
Kỳ quan giữa đời!

Mẹ đã cho tôi.

Từ thuở nằm nôi.
Lời ru- nỗi nhớ...
Mênh mông, ngọt bùi...

Sáng nay thức dậy.

Quanh tôi... tôi thấy.
Ừ! dáng mẹ tôi.
Là bụt đó thôi...

Đôi mắt mẹ yêu.

Dạy tôi bao điều!
Công cha- nghĩa mẹ.
Hiểu rồi để: THƯƠNG!
03/9/2017.

Cảm ơn bạn thật nhiều...Mình cũng mượn bài thơ này tặng mẹ của mình, mẹ của anh....Hai người đàn bà yêu thương...nhân mùa Vu lan...!!!
Bạn...đã có lần gõ nên những con chữ..."Con đã sống gần một đời người ... không có mẹ...Mẹ ơi...!!!"
...trong mùa Vu lan năm trước...
Mong rằng bạn an yên...trong những tháng ngày...!!!



5 nhận xét:

  1. Bài thơ với hình tượng Mẹ sáng và đẹp.
    Với mình Mẹ là tượng đài kỳ vĩ,nhưng khi nhớ về Mẹ lại dậy the niềm đau.Trong lòng mình vẫn còn cái bóng mẹ lặng thầm nhẫn chịu,thi thoảng nụ cười thoáng qua môi cũng chẳng được tròn.Mẹ ra đi khi mình còn cơ cực,lúc có điều kiện để phụng dưỡng,Mẹ đã không còn...Làm được gì cho Mẹ vui,hãy làm cho Mẹ vui.......
    Chúc bạn luôn tròn vui với tình yêu thương của các con !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mắn là mình còn có mẹ...Ba thì đã mất khi cuộc đời còn cơ cực...Ra trường đi làm, chỉ biết gom tiền lương cho Ba Mẹ mua gạo cho cả nhà...chưa bao giờ mua cho Ba được hộp sữa Ông Thọ...Bi chừ thì...
      Chia sẻ cùng bạn...

      Xóa
  2. Bài thơ hay quá!
    Những dòng tản mạn ngắn mà đầy xúc động!
    Có con rồi rồi, càng hiểu, thấm và nhớ ơn Mẹ!
    DVD sang thăm, chúc PT an lành bên những người thân yêu!
    :)

    https://vn-live-03.slatic.net/p/3/tranh-thu-phap-ve-tay-chu-hieu-the-gioi-tranh-dep-v3633-1449087119-9537851-1-product.jpg

    Trả lờiXóa
  3. Tháng 9 an yên cho bạn...
    http://chezcoccinelle.c.h.pic.centerblog.net/dc86301f.gif

    Trả lờiXóa

* Bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ, thêm một vài biểu tượng cảm xúc *