Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

PHỐ BIỂN, TÔI VÀ NÓ...!!!


Đôi khi tôi về ngang phố biển, nhưng bước chân dạo trên bờ cát để nghe sóng biển rì rào...thì chưa bao giờ, kể từ một ngày thật xa năm ấy...Phố biển của một thời....

Tôi...đứa con gái mang mùi nắng gió đồng quê, mang hương mùa rơm rạ vào giảng đường...

Nó...quê nơi đất võ. Gia đình khấm khá, nhưng vẫn dịu dàng và...không chảnh...

Những đứa con gái lớp Toán chơi với nhau thật vui, nhưng tôi và nó thân hơn...Có những điều của tôi, của nó...chỉ có nó và tôi biết...

Từ ngày ra trường, nó chỉ dạy duy nhất một nơi. Còn tôi thì khác. Ngày tôi rời QN, chỉ để lại một sự lặng lẽ trong bạn bè...Ngày tôi bắt đầu an yên ở ngôi trường thứ 5, người bạn đầu tiên tôi muốn tìm lại là nó...Một bức thư được gởi đi, với một địa chỉ mà tôi đã lục lọi trong ký ức...

Một ngày nó về Sài gòn, 7 đứa con gái cùng lớp ngày xưa cùng ngồi bên nhau sau những tháng năm xa cách...Câu đầu tiên nó dành cho tôi: "nếu bây giờ mà lách cổng đi tắm biển, thì PT lọt thoải mái...".

Thị trấn nhỏ đón nó và bạn bè trong một ngày nắng hạ. Nó sôi nổi hơn xưa, và tôi thì trầm hơn ngày ấy. Nó bảo: "PT có chồng, bỏ tất cả các cuộc chơi...". Ừ! Có chồng, quên đi nhiều thứ...Đôi khi nhìn đứa con trai lướt trên những phím đàn, lại nhớ những ngày làm sinh viên...Tôi thì thế, còn nó khác tôi....

Tôi có mặt trên thế giới ảo này hình như đã khá lâu, từ yahooVN đến yahooHK, rồi spot, tiengviet...Nó thì mới xuất hiện...Tôi nói với nó, tôi sẽ viết một entry cho nó, cho tôi, cho phố biển...Và có lẽ nó cũng hiểu có những điều mà tôi không thể gõ thành con chữ...

Nó vẫn về phố biển...Tôi thì...có những lần...hẹn...và cứ hẹn...
Không biết, biển nơi ấy có còn như xưa???. Có mùa trăng nào, lang thang trên bờ cát...đêm về...sóng vỗ...miên man...

Nó bảo: "vẫn là PT lãng mạn của hơn 30 năm về trước...". Tôi thì chỉ thấy mình lãng đãng...Đôi lúc cứ lan man theo mưa theo nắng...Chuyện xưa thì cũng đã thật xa rồi...Tôi và nó bây giờ đang lưng chừng mùa lá rụng...
Không biết có lần nào, nó cùng tôi trở về nơi cũ???. Dù chỉ để xem rằng, những con sóng có bạc đầu vì thương nhớ những ngày qua ???....


74 nhận xét:

  1. Tản văn thật nhẹ nhàng , like nhiều luôn chị á!

    Luôn thanh thản an lành chị nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Một tản văn dể thương của một thời với bè bạn
    Chia sẻ nhé.Thân mến.Chúc an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi ta lại tìm về quá khứ, nơi ấy có những yêu thương...

      Xóa
  3. đọc bài viết rắt hay...
    Tôi có mặt trên thế giới ảo này hình như đã khá lâu, từ yahooVN đến yahooHK, rồi spot, tieng viet...
    Hình như trước tên là TÂM... sau đổi là NGUYÊN...đúng là rất lâu....
    chúc em mùng tám tháng ba
    Bông hồng hương tỏa cánh hoa nõn nà..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi..hi...Tớ tên Phương Tâm từ bên blog yahoo...Tiến Trúc thỉ tớ cũng biết lâu lắm rồi...

      Xóa
  4. Kỷ niệm của chị thật nhẹ nhàng, lãng đãng, em thích cảm giác mỗi lần trở về đây thăm chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog vẫn là nơi yên ổn để cho em tôi nương náu mỗi khi hồn chênh chao...Có điều face thì chỉ cần cái đt...

      Xóa
  5. Ui,thời đáng yêu và đáng nhớ....
    Chúc bạn thường an !

    Trả lờiXóa
  6. Em chào chị Nguyên thân mến.
    Bài viết rất hay chị, em ghé thăm chúc chị luôn vui vẻ ,an lành hạnh phúc chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chúc Phong Vân một ngày tràn đầy niềm vui...

      Xóa
  7. Và nó cũng chưa biết đâu,
    Ơ nơi này tôi đã gặp anh…

    Ôi là yêu dấu long lanh
    Anh đem ngàn vạn ngát xanh mặn mà
    Biển xưa ngút ngát ơi là
    Giờ đây say đắm mãi là bên anh… hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nó vẫn về phố biển...Tôi thì...có những lần...hẹn...và cứ hẹn...
      Không biết, biển nơi ấy có còn như xưa???. Có mùa trăng nào, lang thang trên bờ cát...đêm về...sóng vỗ...miên man..."
      Đó là chuyện xưa, nay đã xa rồi...

      Xóa
  8. Thật dịu dàng lắm bạn ạ,một thời đã qua nhiều kỷ niệm đẹp,hd cũng thấy lâng lâng tâm hồn.Chúc bạn thật nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
  9. Chúc Phuong Tam luôn bình an vui khỏe nhé !

    Trả lờiXóa
  10. Sang thăm chị ! Chị phương ơi! Anh By dạo này sức khỏe yếu lắm mong chị thông cảm nhé! Ảnh nơi mệt nên không ghé được bên blog tiếng Việt ... Bệnh nặng sẽ mổ thôi ..
    Chúc chị vui ! Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ! đến lúc rồi phải mổ thôi...Bệnh đó không phẫu thuật kịp thời cũng nguy hiểm ...Chúc cho Tuấn khỏe để chiến đấu với bệnh tật ...Chúc em ngày mới an vui!

      Xóa
  11. Nơi đây vẫn là vui nhất nè chị , chị về đây nhiều hơn nha.. Tối thứ 5 bình yên , mai lại cuối tuần vui vẻ , hp chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị em mình lang thang khắp nẻo, rồi cũng trở về nơi đây...Nơi ấy thật bình yên em nhé!

      Xóa
  12. đọc bài viết của chị ..tự nhiên mưa lại thấy ..có 2 người bạn...đang cùng lang thang trên bãi cát.. bên những con sóng vỗ rì rào. ..những câu chuyện xưa ,nay đan xen... những kỷ niệm,,, và cả đôi điều trăn trở.. và trong những câu chuyện k đầu không cuối ấy có cả tên những ng bn đc họ nhắc đến, những người ... luôn in dấu kỷ niệm một thời....
    ánh hoàng hôn đổ dài trên bãi cát... hai người bạn vẫn bên nhau..trong câu chuyện ngày xưa....
    hiiiiiiiiiiii thăm chị gái và vu vơ cùng chị... em chúc các chị luôn vui nhé PT...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ! kỷ niệm một thời mà không những chỉ có "nó và tôi...". có những điều, có những cái tên mà không thể gõ thành con chữ...Vì có những chuyện xưa giờ đã quá xa rồi Mưa ơi...

      Xóa
  13. Những kỷ niệm xưa trong đời thật thân thương trân trọng và đáng nhớ chị ạ ....
    Ngày mới an lành thật vui nhé chị iêu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ niệm một thời làm sinh viên...Bây giờ tóc đã pha màu sương gió...

      Xóa
  14. thương không sóng cũng bạc đầu
    hông tin em cứ về xem cho tường,

    Trả lờiXóa
  15. Bai viet nhieu cam xuc qua chi oi. Cuoi tuan vui nhieu chi nha.

    Trả lờiXóa
  16. Em sang thăm chị, kỷ niệm bao giờ cũng đầy cảm xúc phải kg chị? Cuối tuần em chúc chị gái thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ niệm là thứ duy nhất không bao giờ thay đổi, phải không em?

      Xóa
  17. Con sóng bạc đầu vì thương nhớ, con người bạc tóc vì nhớ thương....hi...hi...

    Tối thứ 7 vui và hạnh phúc nhiều em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con sóng bạc đầu vì thương nhớ, con người bạc tóc vì nhớ thương....hi...hi...
      Đúng rùi anh Tám ơi...

      Xóa
  18. Em chào chị Nguyên thương mến.
    Em ghé thăm, chúc chị cuối tuần có nhiều niềm vui hạnh phúc chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chúc nhỏ một chiều chủ nhật thật an vui...

      Xóa
  19. Kỷ niệm tình bạn thật ngọt ngào chị nhỉ .Em ghé thăm,chúc chị hậu 8.3 mãi vui vẻ,ngọt ngào,hp và đêm ngủ ngon giấc nhé chị ( em xin lỗi,vì từ trước Tết -27 tết-đến nay,em ko vào được cửa trước nhà mình,cũng ko sang chị và bạn bè được,luôn có một trang quảng cáo máy bay án ngữ,bực mình và lo nữa chị,nên mãi nay em vào được mới sang thăm chị muộn màng,thì đã qua Tết,qua 8.3 rồi,mong chị lượng thứ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng bị một thời gian bị quản chế như thế...hi...hi...

      Xóa
  20. Cảm ơn PT đã ghé thăm và chia sẻ với bài Lại nhắc về con 2015.Hy vọng rồi sẽ như những lời em chúc.Lâu nay ít vào Blog vì sao thấy cuộc sống toàn màu xám.Giờ cũng mong gặp bạn bè để cùng chia sẻ.Chúc em và gia đình vui vẻ và thật hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhớ có lần anh kể, anh có đứa con gái đi nước ngoài...nên đọc bài viết em biết là anh viết cho chính mình...Hạnh phúc rồi sẽ đến với cháu anh à!

      Xóa
  21. Biển và con người năm xưa có thể đã nhiều đổi thay theo dâu bể cuộc đời. Nhưng kỷ niệm yêu thương hẳn còn tươi rói và ấp áp trong mỗi cuộc đời...
    Anh sang thăm em, chúc em luôn khỏe vui và hạnh phúc an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì...có những lần...hẹn...và cứ hẹn...
      Không biết, biển nơi ấy có còn như xưa???. Có mùa trăng nào, lang thang trên bờ cát...đêm về...sóng vỗ...miên man...

      Xóa
  22. Mong sẽ là đc như thế P.Tâm nhỉ. Và ngoài như thế thì còn biết làm gì hơn nửa.Chúc Em gái vui,khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì em...cũng đang hai vợ chồng già đây...hi...hi..

      Xóa
  23. Nguyên à! Bài chị viết chứa đựng nhiều cảm xúc. E rất thích . Kỉ niệm luôn đi theo cùng năm tháng chị nhỉ?
    E sang thăm và chúc chị mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ niệm là thứ duy nhất không thay đổi, phải không Mộc miên...

      Xóa
  24. Sang thăm em và đọc bài viết thật đáng nhớ . Kỷ niệm thời còn đi học thật đẹp em nhỉ?. Chúc em luôn bình an , khỏe mạnh và hạnh phúc em nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
  25. Em sang thăm chị, những ngày cuối tháng 3 thật vui và bình an chị nhé!

    Trả lờiXóa
  26. KỈ NIỆM ƠI MI CHỐN ĐI ĐÂU
    TA TÌM MÃI MÀ K THỂ ĐƯỢC
    CẢ CUỘC ĐỜI TA HẰNG MƠ ƯỚC
    MỘT VẦNG TRĂNG SOI SÁNG GIỮA TRỜI
    ĐƯA TA VỀ KỈ NIỆM NGƯỜI ƠI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ niệm trong một góc ký ức bạn à...Cứ vẫn dịu dàng như đã từng dịu dàng...

      Xóa
  27. MỘT THỜI ĐỂ NHỚ ẤY LÀM SAO QUÊN ĐƯỢC

    Trả lờiXóa
  28. Thật dịu dàng một kỷ niệm phải không chị?
    Chị viết hay quá làm em đọc xong rồi còn ngẩn ngơ và suy nghĩ một thời tuổi trẻ của mình nữa đó...
    Cám ơn chị nhiều nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị rất thích cách viết của em...Nó khác lắm...

      Xóa
  29. Thăm Cô, với những dòng xúc cảm lãng đãng nhẹ nhàng.
    Chiều chủ nhật dịu dàng nha Cô !

    Trả lờiXóa
  30. Ghé thăm chủ nhà, chúc ngày mới vui thật nhiều!

    http://i.myniceprofile.com/1495/149553.gif

    Trả lờiXóa
  31. Em mến chào chị Nguyên.
    Em ghé thăm, chúc chị luôn vui vẻ an lành hp chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chào Phong Vân. Chị chúc nhỏ thật an vui...

      Xóa
  32. DVD sang thăm PT đáp lễ...
    DVD xin chúc PT luôn vui, khỏe; PT và người thân luôn an lành :)

    https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/e3/df/2d/e3df2db7db00b259c7db35876880c963.jpg

    Trả lờiXóa
  33. MT sang thăm chị , chị ơi trở về blog thường xuyên cùng mọi người chị nhé .. Tuần mới tràn ngập niềm vui , may mắn nha chị

    Trả lờiXóa
  34. nhẹ nhàng và lãng đãng...
    Chúc em luôn vui.

    Trả lờiXóa
  35. Ngày xưa ơi đã xa xôi
    Trở về phố biển lòng tôi bồi hồi
    Một thời áo trắng qua rồi
    Một thời kỉ niệm chưa vơi chưa mờ.

    Em sang thăm chị, được đọc một bài viết chứa chan tình cảm đầy kí ức hoài niệm. Chúc chị chiều an vui chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa ơi đã xa xôi
      Trở về phố biển lòng tôi bồi hồi
      Một thời áo trắng qua rồi
      Một thời kỉ niệm chưa vơi chưa mờ.

      Xóa
  36. Độc chuyện ngắn của bạn hay quá . chúc bạn luôn vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  37. Chị ơi..đúng là chị "vẫn là PT lãng mạn của hơn 30 năm về trước", lãng mạn và thật ngọt đằm trong từng con chữ, từng hồi ức..
    Đêm an lành, mơ xinh chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì chỉ thấy mình lãng đãng...Đôi lúc cứ lan man theo mưa theo nắng...Chuyện xưa thì cũng đã thật xa rồi...

      Xóa

* Bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ, thêm một vài biểu tượng cảm xúc *